Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,271,608
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

BB

Bùi Phương Anh, Phạm Ngọc Linh(1), Bùi Phương Thảo

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần của học sinh trung học cơ sở: Nghiên cứu trường hợp tại một trường trung học cơ sở thuộc thành phố Hà Nội

Mental health care needs of secondary school students: A case study at Nguyen Lan secondary School in Hanoi City

Nguồn nhân lực và An sinh xã hội

2025

3

19-30

2815-5610

Vấn đề sức khỏe tâm thần đã ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe thể chất và tinh thần, trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống của học sinh trung học cơ sở (THCS). Học sinh trung học cơ sở có nhu cầu cần được trợ giúp để vượt qua khó khăn này. Nghiên cứu về nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần từ phía học sinh dựa trên khảo sát 209 học sinh của trường THCS Nguyễn Lân, thành phố Hà Nội. Học sinh THCS mong muốn được tập trung cung cấp nội dung liên quan đến biểu hiện và nguyên nhân về sức khỏe tâm thần, mong muốn được cha mẹ và bạn bè sẽ là người chăm sóc sức khỏe tâm thần cho bản thân là chủ yếu. Bên cạnh đó, học sinh muốn được lồng ghép các nội dung về sức khỏe tâm thần thông qua các hoạt động ngoại khóa và trong giờ sinh hoạt nhiều hơn các hình thức khác. Học sinh khối 6 có nhu cầu chăm sóc sức khỏe tâm thần cao hơn các khối khác.

Mental health challenges have significantly affected both the physical and mental well-being of middle school students, influencing their learning and overall quality of life. It is essential for these students to receive support to navigate these difficulties. A study conducted at Nguyen Lan Secondary School in Hanoi, which surveyed 209 students, highlights the pressing need for mental health care among this demographic. Middle school students express a strong interest in addressing topics related to the manifestations and causes of mental health issues. They primarily wish for their parents and peers to assume responsibility for their mental well-being. Furthermore, students prefer to incorporate mental health content into extracurricular activities and daily routines rather than through other methods. Notably, Year 6 students demonstrate a greater need for mental health support compared to their counterparts in other grades.

TTKHCNQG, CVv 540