Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71; 06

Kinh tế và kinh doanh

Đinh Phi Hổ(1), Trần Quốc Ninh, Nguyễn Thị Hồng Hoa

Các yếu tố tác động đến lựa chọn điểm đến du lịch: Trường hợp nghiên cứu đảo Phú Quý, Bình Thuận, Việt Nam

Factors affecting the tourist destination choice: Case study of Phu Quy Island, Binh Thuan province

Tạp chí Công thương

2022

20

146-156

0866-7756

Hầu hết các điểm du lịch đang phải đối mặt với vấn đề sự hài lòng trung thành của du khách và việc mở rộng thị phần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong marketing là tìm hiểu nguyên nhân du khách lựa chọn điểm đến du lịch. Nghiên cứu này thực hiện khảo sát 517 khách du lịch nội địa lưu trú ít nhất 3 ngày tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận và áp dụng mô hình phân tích nhân tố khám phá. Các phát hiện cho thấy, có 5 yếu ảnh hưởng tích cực đến sự lựa chọn điểm đến du lịch Phú Quý, gồm: Nguồn thông tin điểm đến; Chi phí du hành; Vị trí điểm đến; Văn hóa - xã hội; Cơ sở hạ tầng du lịch.

Most tourist destinations are facing the problems of tourist satisfaction, destination loyalty, and market share expansion. However, the most important thing is to find out how tourists choose a destination. This study surveys 517 domestic tourists who spent at least three days at Phu Quy island, Binh Thuan province and uses the exploratory factor analysis to analyze collected data. The study finds out that there are five factors positively impacting why tourists visit Phu Quy island, including information about the destination, travel expenses, location of the destination, sociocultural environment, and tourism infrastructure.

TTKHCNQG, CVv 146