Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,979,182
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

BB

Đặng Hồng Hải, Cao Đức Thanh(1)

Nghiên cứu điều khiển vector cho động cơ bước hai pha ứng dụng trong hệ thống trợ lực lái của xe điện

Research on vector control method for two-phase stepper motors applied in power steering systems in electric vehicles

Tạp chí Giao thông vận tải

2024

6

156-159

2354-0818

Động cơ bước ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống trợ lực điện trên xe ô tô. Các phương pháp điều khiển như kích điện áp đơn, kích điện áp cao và thấp mặc dù đã rất hoàn thiện nhưng chúng đều có các vấn đề thường gặp như dao động tần số thấp, mô-men xoắn tần số cao và đáp ứng chậm. Bài báo sẽ đề xuất phương pháp điều khiển vector của động cơ bước lai hai pha theo cấu trúc cầu H kép, thuật toán SVPWM được trình bày. Các kết quả mô phỏng trên Matlab - Simulink đã chứng minh tính hiệu quả phương pháp điều khiển đề xuất.

Stepper motors are widely used today in electric power steering systems on cars. Although control methods such as single voltage excitation, high and low voltage excitation are very mature, they all have common problems such as low frequency oscillation, high frequency torque and slow response. This article will propose a vector control method of a two-phase hybrid stepper motor according to the dual H-bridge structure, the SVPWM algorithm is presented. Simulation results on Matlab- Simulink have proven the effectiveness of the proposed control method.

TTKHCNQG, CVb 12