Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đối với các doanh nghiệp, hộ sản xuất và kinh tế tập thể, để hạn chế những rủi ro trong cuộc chạy đua toàn cầu, ngoài việc trang bị đầy đủ những thông tin và kỹ năng cần thiết, thì các thành phần kinh tế cần có sự hỗ trợ trực tiếp từ Chính phủ hoặc từ các tổ chức xúc tiến thương mại. Các hoạt động xúc tiến thương mại luôn giữ một vị trí quan trọng trong tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bài viết này tập trung đề cập đến thực trạng hoạt động, phân tích những mặt đạt được và chưa đạt được của xúc tiến thương mại sản phẩm rau đạt chuẩn OCOP của thành phố Hà Nội.