Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,957,962
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Sỹ Lâm, Lương Ván Hải, Đổ Ngọc Thuận, NGUYỄN SỸ LÂM(1), Lương Văn Hải(2)

Phân tích ứng xử kết cấu tấm nổi dưới ảnh hưởng của hệ nhiều bậc tự do di chuyển

Analyzing responses of Very Large Floating Structures VLFS subjected to moving frames

Người xây dựng

2021

1+2

0866-8531

Trong bài báo này, mô hình kết cấu tấm nổi siêu lớn (Very Large Floating Structures - VLFS) dưới ảnh hưởng của hệ nhiều bậc tự do di động sẽ được phân tích. Hệ nhiều bậc tự do di động trên tấm được xét là hệ gồm 3 phần: thân xe, giá chuyển hướng và bánh xe. Phương pháp phân tích được sử dụng là phương pháp kết hợp giữa phần tử chuyển động (Moving Element Method - MEM) và phần tử biên (Boundary Element Method - BEM). Trong đó, MEM là phương pháp thích hợp cho phân tích bài toán tấm vô hạn chịu tải di động, và BEM được sử dụng để đánh giá sự tương tác giữa kết cấu tấm nổi và nước, ứng xử của hệ được nghiên cứu thông qua việc đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố như chiều dày tấm, vận tốc, khối lượng, độ cứng và hệ số cản của thân xe, giá chuyển hướng, bánh xe.

In this paper, Very Large Floating Structures (VLFS) subjected to a moving frame will be analyzed. The moving multi-degree of freedom (vehicle) system considered includes 3 parts: car body, bogie and wheel. The numerical method is a combination of the Moving Element Method (MEM) and Boundary Element Method (BEM). In addition, MEM is a suitable method for the problem of infinite plates subjected to moving loads, while BEM is used effectively to evaluate the interaction between the floating plate structure and water. The responses of the system are studies through investigating the effects of factors including the plate thickness, speed, mass, stiffness and damping of car body, bogie and wheel.

TTKHCNQG, CVv 187