Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,449,552
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Quang Huy(1), Đặng Thị Thùy Dung

Phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong bối cảnh mới

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2020

16

43-46

0866-7120

Thương mại điện tử (TMĐT) là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư (CMCN 4.0) được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Với sự bứt phá mạnh mẽ, những năm qua, tốc độ tăng trưởng của TMĐT của Việt Nam luôn đạt từ 25%-30%/năm. Tuy nhiên, để thúc đẩy TMĐT phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thơi gian tới, đóng góp ngày càng lớn cho nền kinh tế Việt Nam, thì vẫn cần phải có những giải pháp hiệu quả và đồng bộ.

TTKHCNQG, CVv 139