Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,358,688
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Văn Lộc, Lê Văn Vĩnh(1)

“Hàm số” từ nguồn gốc lịch sử cho đến kiến nghị trong chương trình đại số tuyến tính

"Function" from the historical origin to the recommendation in the linear algebra program

Khoa học (ĐH Văn Lang)

2020

20

83-89

2525-2429

Bài viết diễn tả nguồn gốc lịch sử hình thành hàm số và sự thể hiện hàm số trong chương trình phổ thông, đại học từ đó đưa ra kiến nghị khôi phục sự toàn vẹn của chương trình đại số tuyến tính trong chương trình toán ở Trường Đại học Văn Lang

The paper describes the historical orgigin of the function formation and the expression of functions in general school and university programs, thereby making recommendations to "restore" the integrity of the linear algebra program in the mathematics program at Van Lang University.

TTKHCNQG, CVv 447

  • [1] Đào Thị Mừng (2008), Vài nét về dạy học khái niệm hàm số ở trường phổ thông,Luận văn tốt nghiệp Đại học Sư phạm Toán, chuyên ngành phương pháp
  • [2] Nguyễn Văn Lộc; Lê Văn Vĩnh (2019), Khái niệm ánh xạ trong cấu trúc hệ thống Đại số tuyến tính và ứng dụng,Tạp chí khoa học Đại học Văn Lang (số 15- 5/2019)
  • [3] B. D. Trixchia kốp (1960), Tư Liệu về lịch sử Toán học,
  • [4] Nguyễn Bá Kim (2015), Phương pháp dạy học môn Toán,
  • [5] Nguyễn Đức Thuần (1976), Sơ lược lịch sử Toán,Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [6] Lê Sĩ Đồng (2010), Toán cao cấp Đại số tuyến tính,