Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,775,640
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

Nghiên cứu ảnh hướng kết cấu của dầm cản ngang tới hiệu suất va chạm của xe

Study on the effect of cross beam’s structure on car bumper impact performance

Cơ khí Việt Nam

2021

3

134-137

2615-9910

Bài báo trình bày nghiên cứu ảnh hưởng của kết cấu dầm cản ngang tới hiệu suất làm việc của cản trước ô tô, khi có sự cố thông qua sự hấp thụ năng lượng, sự thay đổi gia tốc của xe và khoảng bị nén. Bài báo đã thiết lập được mô hình phần tử hữu hạn tối ưu cho hệ thống dầm cản. Phần mềm LS-DYNA được sử dụng để mô phỏng va chạm. Kết quả mô phỏng giúp ta chọn được kết cấu hợp lý của dầm cản, có thể làm giảm gia tốc cực đại và đạt được biến dạng ổn định, do đó có thể cải thiện khả năng va chạm của dầm cản.

The paper investigates the effect of beams structure in the beam on the crash performance of cars front bumper through energy absorption, the changes of the acceleration and amount of compression. The paper has established the bumper system finite element model. LS-DYNA software was used for collision simulation. Simulation results help us choose a reasonable structure of the bumper beam, can reduce peak acceleration and obtain stable deformation, thus to improve the collision of the bumper.

TTKHCNQG, CTv 57