Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,097,538
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Áp dụng PDCA vào cải tiến chất lượng dạy học của giảng viên ở các trường đại học sư phạm kĩ thuật

The application of the plan-do-check-act process into improving the teaching quality of teachers at technical and pedagogical universities

Khoa học giáo dục Việt Nam

2023

5

20-25

2615-8957

Áp dụng PDCA (Plan-Do-Check-Act) sẽ giúp giảng viên cải tiến chất lượng dạy học một cách hiệu quả hơn. PDCA cung cấp một khung nhìn toàn diện và liên tục để giảng viên xác định các mục tiêu, kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả giảng dạy của mình. Bài viết đề cập đến các hoạt động cải tiến chất lượng dạy học của giảng viên theo PDCA như: chuẩn bị giảng dạy, thực hiện giảng dạy, đánh giá kết quả và điều chỉnh cải tiến. Nghiên cứu đã thực hiện một khảo sát về thực trạng áp dụng PDCA vào cải tiến chất lượng dạy học của giảng viên các trường đại học sư phạm kĩ thuật và đề xuất các giải pháp để cải thiện hoạt động này, bao gồm tăng cường đào tạo, xây dựng các công cụ đánh giá hiệu quả và đẩy mạnh hoạt động đánh giá và phản hồi. Bài viết cho thấy, việc áp dụng PDCA trong hoạt động giảng dạy của giảng viên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các giảng viên và các trường đại học sư phạm kĩ thuật. Việc áp dụng PDCA không chỉ giúp các giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy mà còn giúp các trường đại học tăng cường sự cạnh tranh và tăng độ hài lòng của sinh viên và phụ huynh.

The application of the Plan-Do-Check-Act (PDCA) process will enable teachers to improve the quality of teaching and training activities more effectively. The PDCA is expected to provide a comprehensive and continuous view for teachers to define their goals, plans, implementation, and teaching and training outcomes assessment. According to the PDCA process, the article examines the activities to improve teaching and training quality, such as preparation, implementation, learning outcomes evaluation, and adjustment and improvement. The study surveyed the current situation of applying the PDCA to improve the quality of teaching and training at technical and pedagogical universities and proposed solutions to improve this activity, including enhancing training activities, developing practical assessment tools, and promoting assessment and feedback. The article concludes that the application of PDCA in teaching and training activities will benefit teachers and technical and pedagogical universities. The application of PDCA enables teachers to improve the quality of teaching and training and helps universities enhance their competitiveness as well as increase students’ and parents’ satisfaction.

TTKHCNQG, CVv 489