Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,158,960
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04

Xã hội học nói chung

Pơ Loong The, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Trần Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Chung, Trương Thị Hằng(1), Trần Cao Uý

Nhu cầu tiêu dùng và khả năng tiếp cận nông sản trực tuyến của người tiêu dùng thành phố Huế

Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp - Đại học Huế

2023

01

3487-3499

2588-1256

Mua sắm trực tuyến đã và đang trở nên phổ biến và tạo ra nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng trong những năm gần đây. Nó góp phần tạo nên chuyển dịch từ thương mại truyền thống sang thương mại điện tử. Nghiên cứu này nhằm xác định nhu cầu của người tiêu dùng trong mua nông sản trực tuyến và khả năng tiếp cận kênh mua sắm này. Nghiên cứu được thực hiện tại thành phố Huế thông qua phỏng vấn bằng bảng hỏi cấu trúc với 132 người tiêu dùng và thu thập một số thông tin thứ cấp liên quan. Nghiên cứu đã chỉ ra người tiêu dùng có nhu cầu thực sự trong việc mua hàng nông sản trực tuyến và nhu cầu này có xu hướng gia tăng. Hình thức mua nông sản trực tuyến được thực hiện qua ba kênh bán hàng trực tuyến chính gồm mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và các trang bán hàng riêng lẻ của các nhà cung ứng. Sự khác biệt về đặc điểm của các nhóm người tiêu dùng dẫn đến sự khác biệt trong nhu cầu mua sắm nông sản trực tuyến, cũng như phương thức tiếp cận hình thức này.

TTKHCNQG, CVv 471