Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Khoa Triều(1), Trương Văn Chính
Áp dụng phương pháp clil vào dạy học kỹ thuật – từ góc nhìn của sinh viên
Applying the clil method in engineering education – from the student’s perspective
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
2024
2
7-11
1859-1531
Nghiên cứu này nhằm đánh giá việc thử nghiệm áp dụng phương pháp dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL) tại trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (IUH) đối với môn học kỹ thuật khuôn mẫu. Do sinh viên kỹ thuật nói chung thường hạn chế về kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Anh vốn sẽ có tác động lớn đến sự phát triển nghề nghiệp của họ cả trong ngắn hạn và về lâu dài, cùng với thời lượng hạn chế của chương trình đào tạo, việc dạy chuyên môn bằng ngôn ngữ tiếng Anh có thể là một giải pháp hứa hẹn. Tuy nhiên, ít nghiên cứu thực hiện nhằm xác thực hiệu quả của phương pháp dạy học này khi áp dụng cho các sinh viên kỹ thuật tại Việt Nam. Dựa theo thiết kế bán thử nghiệm (quasi-experimental design), sinh viên được chia thành hai nhóm là nhóm thí nghiệm và nhóm đối chứng. Các khảo sát so sánh trình độ tiếng Anh trước và sau khi áp dụng CLIL cũng như so sánh chuyên môn của hai lớp sau khi áp dụng CLIL đã được thực hiện.
This study aims to evaluate the application of the C ontent and L anguage I ntegrated Learning method (CLIL) at the Industrial University of Ho Chi Minh City (IUH) for the course of Mold Engineering. Since engineering students often have limited English language communication skills which will greatly affect their career development both in the short and long term, along with the limited duration of the curriculum, teaching professional subjects in the English language could be a promising solution. However, few studies have been conducted to validate the effectiveness of this method applied to engineering students in Vietnam. Based on the quasi - experimental design method, students were divided into two groups, an experimental group, and a control one. Surveys comparing the English proficiency before and after applying CLIL as well as comparing the expertise of the two groups after applying CLIL were also conducted
TTKHCNQG, CVv 216
