Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,067,602
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Phan Văn Hưng(1), Nguyễn Mạnh Cường

LỰA CHỌN THAY THẾ TUÂN THỦ NGƯỠNG LƯU HUỲNH TOÀN CẦU 2020

ALTERNATIVE SELECTIONS COMPLIANCE WITH GLOBAL SULPHUR CAP 2020

Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải

2020

62

Chiến lược giảm phát thải khí thải từ tàu biển đến năm 2020 và không phát thải năm 2050 của IMO đòi hỏi chủ tàu, người khai thác tàu phải lựa chọn giải pháp kinh tế, đáp ứng được yêu cầu mới về nồng độ lưu huỳnh trong khí thải. Hầu hết đội tàu vận tải biển trên thế giới đang sử dụng nhiên liệu có chứa lượng lưu huỳnh cao (HSFO) là nhiên liệu không phù hợp với yêu cầu của IMO 2020. Có một số giải pháp để đáp ứng được IMO 2020 đã và đang được triển khai ở một số quốc gia như lắp đặt thiết bị xử lý khí thải, sử dụng nhiên liệu có nồng độ lưu huỳnh thấp hơn 0,5%, sử dụng MGO hoặc nhiên liệu chưng cất theo yêu cầu ISO 82172017, và sử dụng nhiên liệu không chứa lưu huỳnh như LNG, LH2, NH3. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích ưu, nhược điểm của từng lựa chọn. Từ đó đề xuất hướng để phát triển lựa chọn tối ưu. Kết quả nghiên cứu giúp cho chủ tàu, người khai thác tàu và các nhà hoạch định chính sách có định hướng để phát triển bền vững đối với ngành hàng hải.

The IMO strategy reduces ship emission to 2020 and zero in 2050 that requires the ship-owners and operators are looking for economic solutions to meet the new requirements for Sulphur concentration in emission. The majority of shipping fleets worldwide are using high sulphur fuel oil (HSFO) as non-compliance fuel to the IMO 2020. There are several solutions to meet IMO 2020 which have been implemented in some countries such as installing exhaust treatment equipment, using fuels with a maximum sulphur content of 0.5%, using MGO or distillate fuel according to requirements of ISO 82172017, and use of non-sulphur fuel such as LNG, LH2, and NH3. In this article, the pros and cons of each option will be analyzed as well as proposing directions to develop optimal options. The research results help ship-owners, ship operators and policy-makers have an orientation to sustainable development for the maritime industry