Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,887,540
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.99

Khoa học giáo dục

Bùi Thanh Truyền, Ngô Thị Mỹ Hạnh, PHẠM TRƯỜNG THỌ(1)

Dạy học kiểu bài kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực

Teaching 5-graders lessons of story telling witnessed or partaken toward competence development

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2017

28

14-19

0866-7675

Dạy học phát triển năng lực cho học sinh là định hướng của giáo dục phổ thông Việt Nam sau năm 2018. Bài viết đề xuất các phương pháp dạy học kiểu bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo định hướng phát triển năng lực. Đồng thời, bài viết gợi ý cho giáo viên vận dụng các phương pháp đã đưa ra vào một số đề bài cụ thể. Các phương pháp dạy học này góp phần nâng cao chất lượng dạy học kiểu bài và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh lớp 5.

Competence-based approach is Vietnam general education orientation after 2018. This paper proposes teaching methods for lessons of Storytelling witnessed or partaken toward competence development. Also, it provides guidelines on implementing these methods to specific topics. The suggested methods contribute to improving lesson-type instructions and 5- graders' comprehensive competence development.

TTKHCNQG, CVv392

  • [1] Nguyễn Trí (2003), Luyện tập văn kể chuyện ở Tiểu học,
  • [2] Chu Huy (2000), Dạy kể chuyện ở trường Tiểu học,
  • [3] Nguyễn Hữu Hợp (2016), Hướng dẫn dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS tiểu học,
  • [4] (2015), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Trong chương trình giáo dục phổ thông mới), Hà Nội,