Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,128,584
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Cảnh Chí Hoàng, Đặng Liên Minh, Cảnh Chí Hoàng (1)

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định cung cấp thông tin riêng tư của khách hàng khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử khu vực thành phố Hồ Chí Minh

Factors affecting customers' intention to provide personal information when shopping on e-commerce websites in Ho Chi Minh city

Tạp chí Công Thương

2018

1

319-326

0866-7756

Mục tiêu của nghiên cứu này tập trung tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định cung cấp thông tin riêng tư khi mua hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử. Kết hợp phương pháp định tính và định lượng, tác giả tiến hành khảo sát 302 khách hàng có hoạt động mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy mô hình nghiên cứu đạt được độ tương thích với dữ liệu của thị trường cùng với sáu giả thuyết về mối quan hệ của cáp khái niệm trong mô hình được chấp nhận. Các nhân tố nghiên cứu gồm: (1) Mức độ tin cậy, (2) Mối quan tâm thông tin riêng tư, (3) Nhận thức rủi ro, (4) Nhận thức sự hữu ích khí cung cấp thông tin riêng tư có tác động đến ý định cung cấp thông tin riêng tư.

The purpose of this study is to explore the factors that influence the intention to provide privacy information when shopping online on e-commerce sites. Combining qualitative and quantitative methods, the author conducted a survey of 302 customers who have online shopping activities in Ho Chi Minh City. The results show that the research model achieves compatibility with market data along with six hypotheses about the relationship of conceptual cables in the accepted model. Research factors include: (1) Confidence level, (2) Privacy concerns, (3) Risk perception, (4) Perception of usefulness in providing private information impact on the intention to provide private information.

TTKHCNQG, CVv 146