Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,242,871
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Huỳnh Đình Lệ Thu, Dương Tú Hảo, Hà Nam Khánh Giao(1)

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua và hành vi mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại Thành phố Long Xuyên

Factors affecting consumers' purchase intention on green products in Long Xuyen City

Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế (Đại học Tây Đô)

2022

14

1 - 21

2588 - 1221

Nghiên cứu được thực hiện với mục đích xác định ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định tiêu dùng xanh và hành vi mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại TP. Long Xuyên. Dữ liệu được thu thập từ 290 người tiêu dùng tại TP. Long Xuyên có nghe nói đến sản phẩm xanh. Phương pháp phân tích EFA, CFA và cấu trúc tuyến tính SEM được dùng để đánh giá độ tin cậy của thang đo và kiểm định mô hình lý thuyết. Kết quả cho thấy có 4 yếu tố có tác động đến ý định mua sản phẩm xanh: Sẵn lòng chi trả có tác động mạnh nhất, tiếp theo là thái độ hướng đến tiêu dùng xanh, nhận thức kiểm soát hành vi, tác động thấp nhất là thói quen xanh. Bên cạnh đó, ý định mua sản phẩm xanh có tác động đến hành vi mua sản phẩm xanh. Một số hàm ý quản trị được đề xuất cho chiến lược phát triển thị trường sản phẩm xanh.

This study was conducted with the aim of determining the influence factors on green consumption intention and green product purchasing behavior of consumers in Long Xuyen city. The data was collected from 290 consumers, who have heard of green product in Long Xuyen city. Exploratory Factor Analysis (EFA), Confirmatory Factor Analysis (CFA) and Structural Equation Modeling (SEM) methods were used to validate the instrumental scale and theoretical testing models. The results showed that there were four factors that positive affected the green product purchase intention: Willingness to pay, the strongest impact, followed by the attitude towards purchasing green products, perceived behavioral control, and the green habit. In addition, green product purchase intention significantly influenced green product purchase behavior. Management implications were suggested for green product market development strategy.

TTKHCNQG, CVv 475