Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,358,325
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.37.99; 04.51.65

Nguyễn Ngọc Đạt(1), Nguyền Thanh Hiền, Đặng Bích Ngọc, Nguyễn Văn Duy

Các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sản phẩm lữ hành "Online" của người tiêu dùng tại Hà Nội

Factors affecting consumer purchase intention of online traveling product in Hanoi

Kinh tế & Phát triển

2017

245

77-87

1859-0012

Nghiên cứu này nhằm xác định và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới ý định mua sắm sản phẩm lữ hành "Online" của người tiêu dùng Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu gồm điều tra bảng hỏi và sử dụng các phân tích dữ liệu đa biến (Cronbach Alpha test, EFA, CFA, SEM). Kết quả từ 548 khách hàng tại các quận nội thành Hà Nội cho thấy ý định mua sắm sản phẩm lữ hành Online chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi (1) thái độ với dịch vụ, (2) tính hữu ích cảm nhận, (5) sự thuận tiện và gián tiếp bởi (4) an toàn thông tin, (5) tính dễ sử dụng cảm nhận và (6) sự tin tưởng. Nghiên cứu cũng đem lại hàm ý cho các nhà quản lý và các doanh nghiệp lữ hành để thúc đẩy ý định mua sắm các sản phẩm lữ hành Online, các doanh nghiệp cần tập trung vào khai thác các ưu điểm của hệ thống bán hàng Online dựa trên tính dễ sử dụng, tính hữu ích và tính thuận tiện của hệ thống cũng như đảm bảo an toàn thông tin khách hàng. Kết quả nghiên cứu cũng có những hạn chế nhất định về phương thức điều tra, quy mô địa bàn điều tra nên tính đại diện của nghiên cứu có thể bị ảnh hưởng.

This research aims at determining and evaluating impact factors of Hanoi consumer intention in purchasing online traveling product. The research method was using a questionnaire for survey and multiple variables analysis (Cronbach Alpha test, EFA, CFA, SEM). Result of 548 consumers in Hanoi urban districts showed that purchase intention was affected directly by (1) attitude toward service, (2) perceived usefulness, (3) convenience; and indirectly affected by (4) privacy concerns, (5) perceived ease of use and (6) trust. This research came up with suggestion for organization manager to enhance intention of purchas ing online traveling product. It is focusing on everaging strengths of online sales system in terms of perceived ease of use, perceived usefulness, convenience and securing consumer personal information. As a consequence of limitation in research methodology and research area scale, the research representation may be influenced.

TTKHCNQG, CTv60