Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ trong việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng, với mục đích tăng cường lòng trung thành của họ với ngân hàng. Quan trọng hơn, nghiên cứu tập trung vào tác động của chất lượng dịch vụ đến mối quan hệ giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng với ngân hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, cũng như đến lòng trung thành của họ với ngân hàng; trong khi đó, sự hài lòng của khách hàng thì tạo nên lòng trung thành của họ với ngân hàng. Đóng góp quan trọng nhất của nghiên cứu này là phát hiện ra vai trò của chất lượng dịch vụ trong mối quan hệ giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng với ngân hàng.