Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,040,373
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoạt động của giảng viên hỗ trợ phát triển năng lực tự học cho sinh viên tiếng Anh ở các trường đại học, cao đẳng

Investigating Teachers’ Activities in Developing English as a Foreign Language Students’ Autonomy at Universities and Colleges

Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

2023

02

54-67

2615-9325

Năng lực tự học tiếng Anh là một trong những yêu cầu thiết yếu đối với sinh viên đại học nhằm trang bị kỹ năng học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu trong quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Nâng cao năng lực tự học của sinh viên cần sự nỗ lực không chỉ từ sinh viên mà còn từ giảng viên. Nghiên cứu này khảo sát 75 giảng viên đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về những hoạt động được sử dụng trong lớp học, mức độ thực hiện và đánh giá về hiệu quả của các nhóm phương pháp. Thông qua phân tích phiếu khảo sát và các câu trả lời qua phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu cho thấy giảng viên thường khuyến khích, tạo hoạt động để thúc đẩy tự học và thông qua đó đánh giá, đồng thời xem đây là các hoạt động mang lại hiệu quả. Kết quả nghiên cứu nhận định rằng, giáo viên không dạy phương pháp học và giao nhiệm vụ có tính lựa chọn, thử thách đối với sinh viên một cách thường xuyên.

English learners’ autonomy plays an integral role in developing lifelong learning skills for college students in the country's development and international integration. Improving learners’ autonomy requires many efforts from both the students and the teachers. The research was conducted in the Mekong Delta with the participation of 75 English teachers teaching at Can Tho University, Dong Thap University, Kien Giang University, and Kien Giang College. The data were collected from the questionnaire including the close-ended and open-ended items, and semi-structured interviews. The result reveals that the teachers usually encourage students and create interactive activities to help students develop autonomy. These activities are found to effectively affect students’ autonomy development. The research also shows that teachers do not teach students learning techniques or assign them challenging tasks frequently.

TTKHCNQG, CVv 398