Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,136,358
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Trần Thị Mai Lan, Cao Phi Bằng(2), Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Bình Yên(1), Chu Thị Bích Ngọc, Trần Anh Tuấn

Thiết kế chủ đề stem chu trình tuần hoàn của nước trong dạy học mạch nội dung chất có ở xung quanh ta – môn khoa học tự nhiên lớp 6

Designing stem topic “the water cycle” for teaching content “substances are all around us” in the natural science subject for grade 6 students

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4G

129-137

2354-1075

Thiết kế các hoạt động dạy học theo định hướng giáo dục STEM đã và đang được quan tâm và sử dụng ở hầu hết các môn học, cấp học. Bài báo đề xuất cách tổ chức dạy học chủ để “Chu trình tuần hoàn của nước” trong mạch nội dung Chất ở xung quanh ta thuộc môn Khoa học Tự nhiên lớp 6 thể hiện rõ các hoạt động của tiến trình chủ đề/bài học STEM. Kết quả nghiên cứu sẽ là tài liệu tham khảo để giáo viên thực hiện có hiệu quả việc dạy học phát triển năng lực cho học sinh, thông qua tổ chức các hoạt động để học sinh khám phá thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Designing STEM-oriented teaching activities has piqued the interest of educators across all subjects and grade levels. This article proposes how to organize the teaching of the topic “The cycle of water” in the sub-content of “Substances around us” in the subject “Natural Science” for grade 6 students, which clearly illustrated the activities of a STEM lesson. The findings of this study will be utilized as a guide for teachers to effectively implement their teaching and enhance students' capacity by planning activities for students to explore the natural world and use what they've learned to solve real-world challenges.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Nguyễn Thanh Nga, Phùng Việt Hải, Nguyễn Quang Linh, Hoàng Phước Muội, (2018), Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.,
  • [2] (2020), Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 về triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.,
  • [3] T. R. Kelley and J. G. Knowles (2016), A conceptual framework for integrated STEM education.,International Journal of STEM Education, 3, 11.
  • [4] A. R. Levy and F. M Mensah, (2021), Learning through the Experience of Water in Elementary School Science.,Water , 13, 43
  • [5] Lê Xuân Quang, (2016), Một số vấn đề trong dạy học môn công nghệ 8 theo định hướng giáo dục STEM.,Tạp chí khoa học Trường Đại học sư phạm Hà Nội, số 61 (6B), tr 211-218.
  • [6] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên,(Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
  • [7] Nguyễn Văn Biên, Tưởng Duy Hải (đồng chb) và nnk, (2019), Giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông.,