Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,262,697
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.81

Kinh tế và kinh doanh

Phan Thị Thục Anh, Trần Thị Như Hoa(1)

Nhân tố tác động đến đổi mới- sáng tạo sản phẩm: Minh chứng từ các doanh nghiệp sản xuất trò chơi điện tử tại Việt Nam

Determinants of product innovation: Evidence from electronic game development companies in Vietnam

Tạp chí Kinh tế & Phát triển

2017

243

61-70

1859-0012

Nghiên cứu này nhằm mục tiêu tìm hiểu các nhân tố tác động đến đổi mới - sáng tạo sản phẩm của doanh nghiệp. Minh chứng thu thập được từ khảo sát 162 nhà quản lý và nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất trò chơi điện tử tại Việt Nam cho thấy ba trong bốn giả thuyết đề ra được ủng hộ. Cụ thể, đổi mới - sáng tạo sản phẩm bị ảnh hưởng bởi văn hóa chú trọng khách hàng, sự ủng hộ của lãnh đạo và năng lực của nhân viên. Đây là những nhân tố mà các nhà quản lý của doanh nghiệp sản xuất trò chơi điện tử nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung cần phải chú trọng xây dựng để có thể sản xuất ra các sản phẩm mới và/hoặc hoàn thiện hơn nhằm đảm bảo thành công trên thị trường.

This study aims at identifying determinants of product innovation in businesses. Evidence from surveying 162 managers and staff working in electronic game development companies in Vietnam shows that three out offour proposed hypotheses are supported. Specifically, product innovation is determined by a customer-focused culture, top management supports and employees' abilities. These are the factors that managers of electronic game development companies in particular and of Vietnamese firms in general need to build in order to produce new and/or significantly improved products to ensure success in the market.

TTKHCNQG, CTv60