Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Văn Kiệt, Phạm Thị Thùy Linh(1)
Phát triển năng lực ứng dụng ict cho sinh viên trong hoạt động viết bài báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học tại trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Developing ict application capacity for students activities writing scientific research results at Can Tho University of Technology
Khoa học (Đại học Đồng Tháp)
2024
6
29-35
0866-7675
Công nghệ thông tin và truyền thông có vai trò quan trọng trong giáo dục và trong cuộc sống. Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường đại học là xu hướng tất yếu. Nghiên cứu này trình bày vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động viết bài nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Công nghệ sinh hóa - Thực phẩm, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Sinh viên được tập huấn và sử dụng một số phần mềm (Microsoft Word, MathType và ChemOffice) trong hoạt động viết đồ án tốt nghiệp và viết bài nghiên cứu khoa học và được đánh giá năng lực công nghệ thông tin và truyền thông trước và sau khi áp dụng. Kết quả cho thấy việc tập huấn và sử dụng các phần mềm trên có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động viết bài báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên.
Information and communication technology (ICT) plays an important role in education and in life. The application of information and communication technology in scientific research activities at universities is an inevitable trend. This study presents the role of ICT application in writing scientific research papers of students of Faculty of Bio-Food Technology, Can Tho University of Engineering and Technology. Students were trained to use some software (Microsoft Word, Mathype and ChemOffice) in writing graduation projects and scientific research papers, and then they were assessed on ICT capacity before and after applying. The results show that the training course applied has a positive effect on the development of students' ability to apply information and communication technology in writing reports on scientific research results.
TTKHCNQG, CVv 392
