Trình bày những vấn đề nảy sinh trong thực tế biên soạn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học và phương án giải quyết chúng. Đó là cách lập bảng từ, lựa chọn phương án chú từ loại, cách xử lý các từ chuyển loại/đồng âm cùng gốc, cách cung cấp các ví dụ. Bảng từ của từ điển được xây đựng từ bộ sách giáo khoa tiểu học. Đối với việc chú từ loại, từ điển áp dụng cách phân định từ loại của các nhà biên soạn sách giáo khoa, chú các loại từ loại được học trong chương trình tiểu học và trung học cơ sở. về những từ đồng âm cùng gốc, từ điển xử lý bằng cách tách thành những mục từ riêng để việc chú từ loại được rõ ràng, nhờ thế việc định hướng sử dụng được rõ hơn. Ví dụ trong từ điển được cung cấp dựa trên cơ sở dữ liệu là những tác phẩm văn học thiếu nhi và sách giáo khoa tiểu học, do đỏ, tương đối gần gũi, phù hợp với tâm lý trẻ em.