Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,917,561
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

Lê Thị Phương Thảo, Lê Thị Phương Thanh(1), Tống Viết Bảo Hoàng

Đánh giá mức độ đáp ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp đối với yêu cầu của các doanh nghiệp tuyển dụng: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế

Assessment of graduates' level of responsiveness to job to the requirements of recruiting enterprises: case study of University of Economics, Hue university

Khoa học Đại học Huế

2023

5A

167-192

2588-1205

Đánh giá mức độ đáp ứng công việc sau khi ra Trường của sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế, Đại Học Huế; từ đó đề xuất một số hàm ý nhằm nâng cao khả năng đáp ứng công việc sau khi ra trường của sinh viên. Nghiên cứu đã tổng hợp kết quả khảo sát 270 mẫu điều tra từ các nhà quản lý tại các doanh nghiệp có sinh viên Trường Đại học Kinh tế đang làm việc. Kết quả cho thấy phần lớn những sinh viên tốt nghiệp tuyển dụng vào doanh nghiệp đều đảm nhiệm vị trí làm việc có chức danh độc lập, đều phải trải qua các khoá đào tạo lại do doanh nghiệp tổ chức. Trong quá trình làm việc, những năng lực sinh viên đáp ứng kém nhất trong công việc, thuộc vào nhóm “Cần phát triển” bao gồm: Trình độ ngoại ngữ; Năng lực ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào công việc; Khả năng chịu áp lực công việc, nghề nghiệp; Kỹ năng làm việc nhóm; Tính chủ động trong xử lý các tình huống chuyên môn; Tư duy phản biện; Khả năng chủ động trong công việc… Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất một số khuyến nghị với nhà trường nhằm đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo… để nâng cao hơn nữa năng lực đáp ứng công việc sau khi ra trường của sinh viên.

This study aims to assess the graduates’ level of responsiveness to job after graduation at the University of Economics, Hue University; following that, various policy implications will be provided to assist students meet jobs following graduation. The study synthesized survey results of 270 survey samples from managers at enterprises where students from the University of Economics are working. According to the findings, most graduates hired by enterprises have positions with autonomous titles and must attend retraining courses offered by the enterprises. In the process of working, the students' ability to meet the lowest at work, belonging to the group "Need to develop" includes foreign language proficiency; ability to apply specialized knowledge to work, ability to work under pressure, career, teamwork skills, proactivity in handling professional situations, critical thinking, ability to take initiative in work… On that premise, the research presented numerous recommendations to colleges and universities to remodel training contents, programs, methodologies, and so on in order to further increase their capacity to meet work

TTKHCNQG, CVv 469