



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Ngô Thu Hằng, Phạm Thanh Nga(1), Trần Trung Ninh
Dạy học tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường chủ đề webquest “dấu chân carbon” nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh
Teaching WebQuest with intergrated environmental education under the theme “Carbon footprint” to develop the ability to practically apply knowledge in General Chemistry
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2021
4E
81-94
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Trịnh Thu Huyền, (2020), Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David Kolp trong giảng dạy học phần “Giáo dục môi trường” cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Tây Bắc.,Tạp chí Giáo dục, Số Đặc biệt tháng 4/2020, tr. 193-196.
- [2] Thy Tran, (2010), Using Webquest in Teaching Environmental Education in Vietnam.,Association for the Advancement of Computing in Education (AACE).
- [3] Cheng-Sian Chang, Tzung-Shi Chen, Wei-Hsiang Hsu, (2011), The study on integrating WebQuest with mobile learning for environmental education.,Computers & Education, Volume 57, Number 1, pp. 1228 - 1239.
- [4] Trần Trung Ninh (chủ biên) và các cộng sự (2016,), Dạy học hóa học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông,,
- [5] Đỗ Hương Trà, Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc, Trần Trung Ninh, (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển 1, Khoa học Tự nhiên,,
- [6] Trần Trung Ninh, Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Văn Biên, Đặng Thị Thuận An, (2017), Dạy học tích hợp Hóa học - Vật lí - Sinh học.,
- [7] Nguyễn Thị Kim Dung, (2014), Dạy học tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông: Kỉ yếu hội thảo khoa học: “Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015”,,Trường Đại học Sư Phạm Tp. Hồ Chí Minh, tr. 13-18.
- [8] Đặng Thị Oanh, Phạm Hồng Bắc, Phạm Thị Bình, Phạm Thị Bích Đào, Đỗ Thị Quỳnh Mai (2018), Dạy học phát triển năng lực học sinh môn Hóa học Trung học phổ thông,,
- [9] Nguyen Mau Duc, Tran Trung Ninh, Ngo Thi Toan, Kieu Thi Hai, Chokchai Yuenyong, (2018), STEM education program: manufacturing mixture of phosphate and potash fertilizer straws and waste of animal bones,,International Annual Meeting on STEM Education (I AM STEM) 2018 IOP Conf. Series: Journal of Physics: Conf. Series 1340 (2019)
- [10] Đồng Thanh Lân, Trần Trung Ninh, (2020), Sử dụng hệ thống bài tập gắn với thực tiễn trong dạy học chương Kim loại kiềm, Kim loại kiềm thổ, Nhôm (Hóa học 12) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng cho học sinh.,Tạp chí Giáo dục, Số Đặc biệt tháng 9/2020, tr. 57-60.
- [11] Nguyễn Công Khanh, Đào Thị Oanh, (2014), Kiểm tra và đánh giá trong giáo dục.,NXB Đại học Sư phạm.
- [12] (2014), Chương trình Phát triển trung học 2014.,Tài liệu tập huấn, kiểm tra ĐG trong quá trình dạy học theo định hướng phát triển NL HS trường Trung học phổ thông môn Hóa học, Hà Nội (lưu hành nội bộ).
- [13] (2021), Thông tư số 22 Quy định về kiểm tra, đánh giá học sinh Trung học cơ sơ và học sinh Trung học phổ thông của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
- [14] Vũ Thị Hồng Tuyến, Trần Trung Ninh, (2017), Phát triển năng lực sử dụng ICT cho học sinh thông qua dạy học WebQuest chủ đề tích hợp “Hợp chất của carbon và biến đổi khí hậu”.,Tạp chí Giáo dục, số 411 (kì 1 - 8/2017), tr. 29-32, tr. 24.
- [15] Olga L. Shepelyuk, (2020), Chemistry WebQuest development for students of engineering specialities.,Journal of Critical Reviews, ISSN- 2394- 5125 Vol 7, Issue 1.
- [16] Jennifer Levin-Goldberg, (2014), WebQuest 2.0: Best Practices for the 21st Century.,
- [17] Qing Zhou Qing Zhou, Leilei Ma, Na Huang, Qian Liang, Huiji Yue và Tao Peng, (2012), Integrating WebQuest into Chemistry Classroom Teaching to Promote Students’ Critical Thinking.,
- [18] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.,
- [19] Vũ Thị Thu Hoài, Dương Nữ Khánh Lê, Nguyễn Minh Ngọc, (2019), Sử dụng WebQuest trong dạy học dự án “Nghiên cứu sự có mặt của clo trong nước sinh hoạt” (Hoá học 10) nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên cho học sinh.,Tạp chí Giáo dục số 457, tr. 53-59.
- [20] Trần Trung Ninh, Nguyễn Thị Thu Thuỷ, (2018), Đánh giá năng lực hợp tác giải quyết vấn đề của học sinh thông qua phương pháp dạy học WebQuest trong dạy học Hoá học 10.,Tạp chí Giáo dục số 444, tr.37-41.
- [21] Đặng Thị Thuận An, Trần Trung Ninh, (2014), Dạy học tích hợp Khoa học Tự nhiên cho học sinh Trung học phổ thông qua chủ đề “Hiệu ứng nhà kính” theo định hướng phát triển năng lực.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 59 (8), pp. 92-100.
- [22] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Hoá học (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), Hà Nội.,