Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,197,999
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73.43.11; 73.43.17

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

Dương Học Hải, Nguyễn Quang Đạo, Thân Quang Khoát(1)

Đánh giá khả năng thông qua của các nút giao thông và các đường đô thị có nhiều xe đạp

TC Giao thông vận tải và bưu điện

1991

10

42-43

0866-7012

Tổng hợp trị số thông xe đạp và ô tô của 72 nút và gần 50 đoạn tuyến giao thông. Phân tích tập hợp số liệu, có thể rút ra những nhận xét sau: 1) Khi hệ số thông xe ô tô lớn hơn hoặc bằng 0,45-0,55, hệ số thông xe đạp lớn hơn hoặc bằng 0,75-0,80 thì giao thông qua nút bị tắc nghẽn; biện pháp khắc phục là cải tạo hoặc tổ chức lại nút giao thông; 2) ở các nút xảy ra từ 2 vụ tai nạn trở lên trong một năm, thường có hệ số thông xe ô tô khoảng 0,15-0,50; hệ số thông xe đạp khoảng 0,2-0,6; 3) Đối với các đoạn tuyến: khi hệ số thông ô tô và xe đạp lớn hơn 0,70-0,75 thì cần mở rộng đường hoặc phân luồng để giảm tải

TTTTKHCNQG