Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,884,154
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục

Bùi Thị Thu Loan, Thân Thanh Sơn(1), Ngô Văn Quang

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn 85 kết giữa nhà trường và doanh nghiệp: Nghiên cứu tại trường đại học công nghiệp Hà Nội

Determinants Affecting the Cooperation Between University and Enterprise: the Case Study at Hanoi University of Industry

Tạp chí Khoa học thương mại

2023

173

85-98

1859-3666

Sự hợp tác ở cấp độ tổ chức giữa trường đại học và doanh nghiệp là xu thế hiện nay nhằm hướng đến mục tiêu lợi ích của cả hai bên và hướng hoạt động đào tạo gắn kết với thực tiễn. Dựa trên việc kiểm tra toàn diện các cấp độ của hợp tác về đào tạo, nghiên cứu triển khai và hợp tác chuyên sâu đại diện cho sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp với mẫu nghiên cứu gồm 131 khảo sát từ phía các doanh nghiệp hiện đang có quan hệ hợp tác với Trường Đại học công nghiệp Hà Nội, nghiên cứu xác nhận ảnh hưởng tích cực và nhất quán của các yếu tố lợi ích - trách nhiệm, sự tương đồng văn hóa, lòng tin và chính sách hỗ trợ đến sự gắn kết. Yếu tố quy mô doanh nghiệp cũng được kiểm soát trong mô hình nghiên cứu. Dựa trên kết quả phân tích hồi quy, một số hàm ý giải pháp nhằm duy trì và phát triển mối quan hệ trong hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp hiện nay và hướng nghiên cứu trong tương lai được thảo luận và đề xuất.

Cooperation at the organizational level between universities and enterprises is the current trend. Aiming at the benefits of both parties and linking training activities with practice. The study used the sample includes 131 obvious to comprehensive examinations of levels of cooperation in training, research and development, and in-depth cooperation representing the connection between schools and businesses. From the side of enterprises, which currently have a cooperative relationship with Hanoi University of Industry, the study confirms the positive and consistent influence of the factors of benefit - responsibility, cultural similarity, trust, and support policy. Firm size is also controlled in the research model. Based on the results of the regression analysis, some implications and future research directions are discussed.

TTKHCNQG, CVv 286