Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,040,380
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên ngành Giáo dục mầm non về chất lượng khóa học liên thông trình độ đại học tại Trường Đại học Trà Vinh

Factors affecting the satisfaction of preschool education students about the quality of university-level transfer courses at Tra Vinh University

Tạp chí Giáo dục

2023

10

57-64

2354-0753

Những thay đổi gần đây trong môi trường giảng dạy ở các trường đại học Việt Nam như cạnh tranh gia tăng đã làm cho các chương trình học thuật trở thành một yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt trong những gì mỗi trường cung cấp. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên sư phạm mầm non về chất lượng các khóa học nâng bậc đại học tại Trường Đại học Trà Vinh. Các kỹ thuật kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích EFA và mô hình hồi quy tuyến tính được sử dụng để xác định các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của học viên về chất lượng khóa học. Kết quả thu được cho thấy nguồn học liệu, khối lượng công việc, chất lượng chương trình đào tạo, giảng dạy tốt và phát triển kỹ năng là những yếu tố có tác động đến sự hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu này là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo nhằm đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo liên thông trình độ đại học.

Recent changes in the teaching environment in Vietnamese universities such as increased competition have made academic programs an important differentiating factor of what is offered by each university. This study was conducted to assess the satisfaction level of preschool pedagogical students about the quality of university-level upgrading courses at Tra Vinh University. The techniques of Cronbach's Alpha test, EFA analysis and linear regression model were employed to determine the groups of factors affecting the satisfaction level of students about the quality of the courses. The obtained results show that learning resources, workload, quality of training programs, good teaching and skill development are factors that have an impact on student satisfaction. This study serves as the basis for further studies to come up with solutions to further improve and enhance the quality of university-level continuing courses.

TTKHCNQG, CVv 216