Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,090,151
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.75.67

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

Nguyễn Quốc Nghi, Trần Thị Diễm Cần, Tạ Ngọc Đôn(1)

Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại từ thành phố Cần Thơ theo cách tiếp cận từ quan điểm của khách hàng

Factors affecting the competitive competence of commercial banks in Can Tho city under the approach from customers' opinion

Khoa học Tài chính Kế toán

2024

7

27-34

2354-0958

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh theo cách tiếp cận từ quan điểm của khách hàng, trường hợp nghiên cứu các ngân hàng thương mại ở TP. Cần Thơ. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ cuộc khảo sát trực tiếp 250 khách hàng của các NHTM trên địa bàn thành phố.

The objective of this study is to determine factors affecting the competitive competence of commercial banks under the approach from customers' opinion, a case study of some commercial banks in Can Tho city. The research data were collected from 250 customers of commercial banks in Can Tho city. Applying the exploringfactor analysis method combined with the multivariate linear regression, the results show that there are five factors affecting the competitive competitiveness of commercial banks in Can Tho City: "Infrastructure and equipment", "image and mixed promotion", "human resource development", "reputation and brand", "quality product and service . In which, "infrastructure and equipment" has the strongest affection to the competitive competence of commercial banks in Can Tho City.

TTKHCNQG, CVv457

  • [1] Trần Bảo An (2012), Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến NLCT các khách sạn 4 sao Huế,Tạp chí Khoa học
  • [2] Barney, J. (1991), Firm resources and sustained competitive advantage,Journal of Management
  • [3] Trần Thị Uyển Thi (2012), Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh NHTM,Tạp chí Ngân hàng
  • [4] (2015), Thành tựu 40 năm phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cần Thơ (Giai đoạn 1975 - 2015),Báo cáo
  • [5] Micheal E. Porter (1985), Lợi thế cạnh tranh,NXB Trẻ
  • [6] Mai Văn Nam (2008), Giáo trình Kinh tế lượng,NXB Văn Hóa Thông Tin
  • [7] Lưu Thanh Đức Hải (2006), Quản trị tiếp thị công cụ hoạch định chiến lược marketing,NXB Giáo dục
  • [8] Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS,NXB Hồng Đức