Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,887,540
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

BB

Nguyễn Thị Thùy Dung, NGUYEN THI THUY DUNG(1)

Động cơ kinh tế và các yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng phương tiện giao thông công cộng - Metro hướng đến kinh tế tuần hoàn tại Hà Nội

Economic motivation and other drivers of consumers for public transportation - Metro forward circular economy in Hanoi

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2025

1A

45-50

1859-4093

Nghiên cứu hiệu quả kinh tế của việc chuyển đổi phương tiện đi lại của một nhóm cá nhân (96 người) tại Hà Nội vào tháng 3 năm 2024 từ phương tiện hiện có sang phương tiện giao thông công cộng, Metro. Nghiên cứu tính toán hiệu quả kinh tế của hoạt động chuyển đổi đó đối với các cá nhân dựa trên ba yếu tố: độ tuổi, thu nhập và khoảng cách di chuyển, và tìm hiểu xem các yếu tố này có ảnh hưởng đến các nhóm này hay không bằng Kiểm định ANOVA một chiều. Ngoài ra, nghiên cứu cũng tìm ra bảy nhóm yếu tố có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định chuyển đổi của người tiêu dùng và tiến hành phân tích AHP Analytic Hierarchy Process (AHP) để xác định các yếu tố chính thúc đẩy việc chuyển đổi của họ. Kết quả nghiên cứu tìm thấy một số khác biệt có ý nghĩa thống kê, cho thấy khoảng cách sẽ tác động đáng kể đến hiệu quả kinh tế. Nghiên cứu cũng ủng hộ ý tưởng rằng lợi ích kinh tế không phải là yếu tố hàng đầu trong các quyết định chuyển đổi. Từ đó, nghiên cứu cũng đưa ra một số nhận xét và khuyến nghị liên quan.

The article studies the economic efficiency of switching the transportation of a group of individuals (96 people) in Hanoi in March 2024 f-rom existing means to public transport, Metro. The research calculates the economic efficiency of that transfer activity for individuals based on three factors: age, income, and distance travelled, and it finds out whether the factors influence these groups by One-way ANOVA Test. In addition, the study also found seven groups of factors that can significantly influence consumers' switching decisions and conducted an AHP Analytic Hierarchy Process (AHP) analysis to determine the main factors promoting their switching. The study results found several statistically significant differences, showing that distance will significantly impact economic efficiency. The study also supported the idea that economic benefits are not the leading factor in the switching decisions. F-rom there, the study also made several related comments and recommendations.

TTKHCNQG, CVv 266