Nghiên cứu này áp dụng thang đo của Ricardo và Jolly năm 1997 để đo lường tác động của văn hóa doanh nghiệp đến cam kết của nhân viên tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh An Giang (Sacombank An Giang). Nghiên cứu sử dụng phương pháp kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha, phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) để kiểm định thang đo và phương pháp hồi quy để đo lường và đánh giá các yếu tố của văn hoá doanh nghiệp tác động đến cam kết của nhân viên. Hệ số điều chỉnh R2 = 0,391 có nghĩa là 39,1% sự thay đổi của biến phụ thuộc cam kết của nhân viên được giải thích bằng 8 biến độc lập trong mô hình hồi quy. Bên cạnh đó, 60,9% sự thay đổi cam kết của nhân viên được giải thích bởi các yếu tố khác chưa được đưa vào mô hình nghiên cứu. Kết quả cho thấy các yếu tố về giao tiếp ngân hàng (Beta = 0,283), làm việc theo nhóm (Beta = 0,260), chấp nhận rủi ro trong đổi mới và sáng tạo (Beta = 0,176), sự công bằng và nhất quán trong chính sách quản trị (Beta = 0,163), phần thưởng và sự công nhận (Beta = 0,159) và đào tạo và phát triển (Beta = 0,146), ảnh hưởng đến sự cam kết của nhân viên tại Sacombank An Giang. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để Sacombank An Giang nhìn nhận các yếu tố ảnh hưởng đến cam kết của nhân viên với ngân hàng, từ đó có kế hoạch nâng cao sự gắn kết của nhân viên, phát triển đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu cũng đề xuất ý nghĩa quản trị của các yếu tố văn hóa doanh nghiệp đối với cam kết của nhân viên tại Sacombank An Giang. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh thực sự nâng cao cam kết của nhân viên và sự phát triển bền vững tại Sacombank Chi nhánh An Giang.