Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Qui trình thiết kế Webquest nhằm bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm
Webquest design process to train self-study competence for Education students
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
2024
165
38-42
1859-3917
Bài báo trình bày quá trình biên soạn Webquest trong dạy học Vật lý với mục tiêu bồi dưỡng năng lực tự học cho sinh viên sư phạm. Giảng viên có thể đánh giá năng lực tự học của sinh viên bao gồm 09 năng lực thành phần, mỗi năng lực bao gồm 3 mức từ thấp đến cao. Kết quả cũng cho thấy việc giảng dạy trong nhà trường cần tập trung hiệu quả vào việc sử dụng công nghệ thông tin để chuyển giao nhiệm vụ cho sinh viên tự học như các ứng dụng trực tuyến hỗ trợ đánh giá, kiểm tra, thiết kế website có chức năng giao bài tập và tạo diễn đàn thảo luận trực tuyến, qua đó tạo cơ hội cho sinh viên nâng cao năng lực tự học thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ do giảng viên đề xuất.
The article presents the process of compiling Webquest in Physics teaching with the aim of fostering selfstudy competence for pedagogical students. Lecturers can assess students' self-study competence including 09 component capacities, each competence includes 3 levels from low to high. The results also show that teaching in schools should focus on effectively using information technology to transfer tasks to students for self-study such as online applications to support assessment and testing, designing websites with assignment functions and creating online discussion forums, which will create opportunities for students to improve their self-study competence through performing tasks proposed by lecturers.
TTKHCNQG, CVv328
