Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,051,870
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Hành chính công và quản lý hành chính

Khu vực học: Nan đề và định hướng

Area of ​​study: Problems and directions

Khoa học & công nghệ Việt Nam

2022

7A

16 - 18

1859-4794

Thế lưỡng nan mà Khu vực học đã và đang phải đối mặt là: vấn đề định nghĩa “Khu vực học là gì?”; làm thế nào để xác lập một hệ thống lý thuyết và phương pháp, cách tiếp cận riêng, mang đặc trưng của Khu vực học. Cộng đồng khoa học thế giới vẫn đang tiếp tục thảo luận sôi nổi về tương lai của Khu vực học. Một số định hướng chung đã nhận được sự đồng thuận cao là: 1) Sứ mệnh của Khu vực học là phải góp phần cung cấp đầu vào cho quá trình chính sách của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp…; 2) đối tượng của Khu vực học hiện đại chính là các không gian phát triển bền vững và những vấn đề đương đại; 3) Với đặc trưng là khoa học liên ngành, Khu vực học có thể và cần thiết phải đảm bảo nguyên tắc “mở” để tiếp nhận và vận dụng nhiều lý thuyết, hệ thống phương pháp và cách tiếp cận cũng như kỹ thuật nghiên cứu mới.

The dilemma that Area Studies have been facing is: the problem of defining “What is a Study Area?”; how to establish a system of theories and methods, its own approach, characteristic of Area Studies. The world scientific community continues to have lively discussions about the future of Area Studies. Some general orientations that have received high consensus are: 1) The mission of the Area Studies is to contribute to providing input to the policy process of countries, international organizations, businesses... ; 2) the object of Modern Area Studies is sustainable development spaces and contemporary issues; 3) Characterized by interdisciplinary science, Area Studies can and should ensure the principle of "openness" to receive and apply various theories, systems of methods and approaches as well as research techniques. new rescue.

 

 


 

TTKHCNQG, CVv 8