Thực nghiệm 72 giờ không sử dụng facebook được tiến hành trên 66 khách thể (gồm 34 sinh viên, 14 doanh nhân và 18 học sinh) hiện đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội với mục tiêu tìm hiểu sự thay đổi thái độ, tâm trạng của những người trẻ tuổi trước, trong và sau khi tham gia thử thách không sử dụng facebook trong 72 giờ. Có 43,1 phần trăm số khách thể vi phạm cam kết sau 12 giờ đầu tiên. Các cảm nhận chủ quan tiêu cực như cảm giác cô đơn, mất kết nối, bị cô lập, lạc hậu có xu hướng tăng trong 36 giờ đầu và giảm xuống trước khi kết thúc thực nghiệm. Sau thực nghiệm, niềm tin facebook là một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày, cảm giác lạc lõng khó chịu, thiếu thông tin giảm xuống một cách có ý nghĩa thống kê.