Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,070,189
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lã Phương Thúy(1), Nguyễn Đức Nguyên, Trần Đình Minh

Thực trạng và đề xuất biện pháp rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm tại trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Current status and proposed measures to train pedagogical skills for pedagogical students at University of Education - Vietnam National University, Hanoi

Tạp chí Giáo dục

2023

2

47-50

2354-0753

Đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các cơ sở đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong bối cảnh giáo dục hiện nay. Bài viết đề xuất một số biện pháp đối với các môn học trong chương trình đào tạo giáo viên, nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng và sinh viên các trường sư phạm nói chung như: mô hình giảng dạy; Tích hợp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, năng lực nghề nghiệp cho sinh viên thông qua môn học Đạo đức trong lĩnh vực giáo dục; Tăng cường sử dụng công nghệ trong quá trình tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên; Hợp tác thường xuyên và hiệu quả với các trường đại học. Nghiên cứu góp phần cung cấp những định hướng có ý nghĩa cho cán bộ quản lý, giảng viên và là bàn đạp nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới về phát triển năng lực nói chung và năng lực sư phạm nói riêng.

Pedagogical training for pedagogical students is always the primary mission of teacher training institutions to fulfill the requirements for innovation in the current educational context. The article proposes some measures for the courses of the teacher training curriculum, in order to improve professional skills for pedagogical students at the University of Education - Vietnam National University, Hanoi in particular and students of pedagogical schools in general, such as: Organizing a combined teaching model; Integrating training and improving professional skills and competencies for students through the course on Ethics in the field of education; Enhancing the use of technology in the organizing process of training pedagogical skills for students; Cooperating frequently and effectively with collegiate schools. The research contributes to providing meaningful guidance for administrators, lecturers and a springboard to improve training quality for pedagogical students in response to the requirements of the new general education curriculum regarding capacity development in general and pedagogical competency in particular.

TTKHCNQG, CVv 216