Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,935,690
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật xây dựng

Bùi Thị Quỳnh Anh, Đào Văn Đông(1), Vầy Văn Hồng, Nguyễn Quang Phúc

Kết quả nghiên cứu thực nghiệm bước đầu về ảnh hưởng của áp lực áp tuyến đến khả năng kháng cắt trượt giữa hai lớp bê tông asphalt từ mẫu khoan hiện trường

Initial empirical research on the effect of pressure on gland pressure on shear resistance between asphalt layers from field drilling samples

Tạp chí Giao thông vận tải

2018

6

100-105

2354-0818

Bài báo trình bày những kết quả nghiên cứu bước đầu về ảnh hưởng của áp lực pháp tuyến đến cường độ chịu cắt giữa 2 lớp bê tông asphalt thí nghiệm trên các mẫu khoan hiện trường. Thí nghiệm được tiến hành trên bộ thiết bị cắt có lực dọc trục thiết kế theo mô hình LISST (Louisiana Interlayer Shear Strength Tester) theo Tiêu chuẩn AASHTO TP114-15. Các mẫu khoan bê tông asphalt có đường kính 100mm từ dự án đường đang khai thác trên thực tế. Thí nghiễm xác định cường độ chịu cắt giữa giữa 2 lớp bê tông asphalt được tiến hành ở nhiệt độ 25 độ C, với 3 cấp áp lực pháp tuyến lần lượt là 0, 0.2 và 0.4MPa. Kết quả cho thấy khi áp lực pháp tuyến tăng thì cường độ chịu cắt trượt giữa các lớp bê tông asphalt tăng. Các giá trị thu được nằm trong khoảng thay đổi như một số công trình nghiên cứu tương tự trên thế giới.

The paper presents the initial results of the research on the effect of normal pressure on shear strength between two experimental asphalt concrete layers on field drilling samples. The test was conducted on a set of shear devices with axial force designed according to LISST model (Louisiana Interlayer Shear Strength Tester) according to AASHTO TP114-15. The asphalt concrete drilling samples are 100mm in diameter from the actual road projects. The test to determine the shear strength between two asphalt layers was conducted at a temperature of 25oC, with three levels of normal pressure, respectively 0, 0.2 and 0.4MPa. The results showed that when the normal pressure increased, the shear strength between asphalt layers increased. The values ​​obtained are in the range of change as some similar studies in the world.

TTKHCNQG, CVb 12