



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Văn Nghĩa(1), Cù Thị Kiều Trang, Hoàng Đào Khánh Linh
Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua chủ đề hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn
Methods to develop mathematical modeling ability for students through the topic of the system of linear inequalities in two variables
Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long
2024
87-92
2815-5521
Quá trình sử dụng các công cụ toán học để mô tả các tình huống thực tiễn, thể hiện các tình huống đó dưới dạng ngôn ngữ toán học và đưa bài toán thực tiễn thành bài toán toán học phù hợp được gọi là mô hình hóa toán học. Mục tiêu của bài báo là đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh lớp 10 thông qua chủ đề hệ bất phương bậc nhất hai ẩn phù hợp với chương trình giáo dục bậc trung học phổ thông.
The process of using mathematical tools to describe real-life situations, to express those situations in mathematical language and to turn real-life problems into appropriate mathematical problems is called mathematical modeling. The goal of the article is to propose a number of methods to develop mathematical modeling ability for 10th-grade students through the topic of the system of linear inequations in two variables in accordance with the high school educational program.
TTKHCNQG, CVv 538