Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,070,189
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lã Phương Thúy(1), Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Tiến Anh

Sử dụng phần mềm book creator thiết kế hồ sơ tư liệu dạy học một số tác gia văn học trong chương trình ngữ văn trung học phổ thông

Using the book creator software to design documents to teach some literary authors in high school language programs

Tạp chí Giáo dục

2020

480

15-20

2354-0753

Sử dụng công nghệ trong dạy học nói chung và dạy học Ngữ văn nói riêng là một vấn đề cấp bách và cần thiết hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh thời đại 4.0 và trong giai đoạn nền giáo dục Việt Nam đang tiến hành thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới với những yêu cầu cần đạt của học sinh về những năng lực chung và năng lực đặc thù, trong đó có năng lực công nghệ Bài viết đề xuất quy trình sử dụng Book Creator - một ứng dụng cho phép người dùng thiết kế những cuốn sách điện tử (ebook) miễn phí, kết hợp đa phương tiện (văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, đường dẫn,…), tăng tương tác giữa giáo viên với học sinh… để thiết kế hồ sơ tư liệu dạy học một số tác gia văn học trong chương trình Ngữ văn trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng công nghệ và chất lượng dạy học Ngữ văn ở nhà trường phổ thông hiện nay.

Using technology in teaching in general, in teaching Literature in particular is an urgent need, especially in the context of the 4.0 era and in the period when Vietnam's education system is implementing new general education program with students' requirements for common and specific competencies, among which is technological competencies. This paper proposes the application process of Book Creator - an app which allows users to design many free ebooks, combine multimedia (text, image, sound, video, link, etc.) and improve teacher-student interaction to design teaching files of literary authors at high schools. It is expected that the research results can contribute to improving the efficiency of using technology in Literature teaching and Literature teaching quality at high schools.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Tri-Agif, I., Noorhidawati, A., Ghalebandi, S. G. (2016), Continuance intention of using e-book among higher education students.,Malaysian Journal of Library and Information Science, 21(1), 19-33. https://doi.org/10.22452/mjlis.vol21no1.2.
  • [2] Ross, J. D., McGraw, T. M., Burdette, K. J., AEL C-harleston, WV., I. (2001), Toward an Effective Use of Technology in Education: A Summary of Research.,Retrieved f-rom http://search.ebscohost.com/login.aspx? direct=true&db=eric&AN=ED462963&site=ehost-live.
  • [3] Nguyễn Thị Hường (2015), Xây dựng và sử dụng ebook hỗ trợ hoạt động tự học trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông phần Dòng điện xoay chiều - Vật lí 12.,Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • [4] Lã Phương Thúy (2019), Sử dụng công nghệ trong dạy học ngữ văn ở trường phổ thông.,Tạp chí Giáo dục, số 458, tr 32-36.
  • [5] Lefebvre, S. (2016), TPACK in Elementary and High School Teachers’ Self-reported Classroom Practices with the Interactive Whiteboard (IWB).,Canadian Journal of Learning and Technology, 42(5), 234-237.
  • [6] Fenwick, J. B., Kurtz, B. L., Meznar, P., Phillips, R., & Weidner, A. (2013), Developing a highly interactive ebook for CS instruction.,SIGCSE 2013 - Proceedings of the 44th ACM Technical Symposium on Computer Science Education, 135-140. https://doi.org/10.1145/2445196.2445241
  • [7] Hooper, S., Rieber, L. P. (1995), Teaching with Technology Gregory and Denby Associates.,Gregory and Denby Associates, 1-16.
  • [8] Đỗ Thùy Linh (2018), Thiết kế sách điện tử trong dạy học Sinh học tại trường trung học phổ thông.,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, tr 229-234.
  • [9] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [10] (2017), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,