Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,748,713
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Trần Nho Quyết, Guang Ji Tong, Nguyễn Thị Thanh Hiền(1)

Ảnh hưởng của sự kết hợp mô hình o2o, sản phẩm vùng miền và trải nghiệm giáo dục đến sự phát triển thương mại điện tử nông thôn Việt Nam

Effects of combining the O2O model, regional products and educational experience on the development of vietnam’s rural e-commerce

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp

2022

13

161-172

1859-3828

Thương mại điện tử nông thôn đã hoạt động như một lĩnh vực mới cần xem xét, chủ yếu mang tính chất tự phát và không có định hướng rõ ràng. Do đó, TMĐT nông thôn cần lựa chọn mô hình phát triển phù hợp để tạo tiền đề đột phá cho nền nông nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, mục tiêu cốt lõi của mô hình này là tăng cường buôn bán nông sản để xây dựng hệ thống kinh doanh nông sản hiện đại (1 trong 3 tiêu chí mới của tư tưởng TAM NÔNG). Cùng với mục đích khai thác tiềm năng ở nông thôn, nâng cao thu nhập cho nông dân và nâng cao mức sống - nền tảng để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, hiện đại hóa nền kinh tế nông nghiệp; nghiên cứu cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chính sách TAM NÔNG hiện đại với công nghệ 4.0 gần đây ở Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang, nhằm làm sáng tỏ yếu tố then chốt đối với sự phát triển của Thương mại điện tử nông thôn ở Việt Nam dựa trên mô hình O2O, bao gồm khả năng tham gia Thương mại điện tử (độ tuổi, giới tính...), khu vực sinh sống (nông thôn, thành thị), trình độ học vấn, kết hợp văn hóa, nông thôn, đặc sản vùng miền trong phát triển du lịch sinh thái dã ngoại, quản lý hậu cần. Do đó, nghiên cứu của chúng tôi nhằm mục đích thiết lập một Thương mại điện tử nông thôn mới kết hợp 3 trong 1: Mô hình Thương mại điện tử O2O, đặc sản nông thôn, cùng với trải nghiệm giáo dục nông thôn. 

Rural E-commerce has performed as a new area to consider, primarily takes spontaneous nature and it does not have an obvious orientation. As a result, rural E-commerce needs to select a suitable development model to form the breakthrough premise for Vietnam’s agriculture. Moreover, the core goal of this model is to intensify agricultural trading to build a modern agricultural product trading system (1 out of 3 new TAM NONG ideological criteria). Along with the purpose to exploit the potential in rural areas, increase the farmers’ income and improve the standard of living - a foundation to create a green, clean and beautiful environment, modernize the agricultural economy; the research is also of great significance in the development of modern TAM NONG policy with recent 4.0 technology in Vietnam. This research uses a cross-sectional descriptive method, aiming at shedding light on the key factor for the development of rural E-commerce in Vietnam based on the O2O model, including the ability to participate in E-commerce (age, gender, etc), living areas (rural, urban), academic level, combining of cultural, rural, regional specialties in developing field-trip ecotourism, managing logistics. As a result, our research aims to establish a new rural E-commerce combining 3 in 1: E-commerce O2O model, rural specialties, together with rural educational experience.

TTKHCNQG, CVv 421