Thương mại điện tử nông thôn đã hoạt động như một lĩnh vực mới cần xem xét, chủ yếu mang tính chất tự phát và không có định hướng rõ ràng. Do đó, TMĐT nông thôn cần lựa chọn mô hình phát triển phù hợp để tạo tiền đề đột phá cho nền nông nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, mục tiêu cốt lõi của mô hình này là tăng cường buôn bán nông sản để xây dựng hệ thống kinh doanh nông sản hiện đại (1 trong 3 tiêu chí mới của tư tưởng TAM NÔNG). Cùng với mục đích khai thác tiềm năng ở nông thôn, nâng cao thu nhập cho nông dân và nâng cao mức sống - nền tảng để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, hiện đại hóa nền kinh tế nông nghiệp; nghiên cứu cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chính sách TAM NÔNG hiện đại với công nghệ 4.0 gần đây ở Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang, nhằm làm sáng tỏ yếu tố then chốt đối với sự phát triển của Thương mại điện tử nông thôn ở Việt Nam dựa trên mô hình O2O, bao gồm khả năng tham gia Thương mại điện tử (độ tuổi, giới tính...), khu vực sinh sống (nông thôn, thành thị), trình độ học vấn, kết hợp văn hóa, nông thôn, đặc sản vùng miền trong phát triển du lịch sinh thái dã ngoại, quản lý hậu cần. Do đó, nghiên cứu của chúng tôi nhằm mục đích thiết lập một Thương mại điện tử nông thôn mới kết hợp 3 trong 1: Mô hình Thương mại điện tử O2O, đặc sản nông thôn, cùng với trải nghiệm giáo dục nông thôn.