Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Minh, Tô Hùng Huy, NGUYỄN NGỌC MINH(1)
Thực trạng dạy học giáo dục thể chất theo tiếp cận năng lực ở Đại học Quốc gia Hà Nội
The reality of physical education teaching with the competency-based approach at Vietnam National University, Hanoi
Khoa học Giáo dục thể chất và Thể thao trường học
2024
2
8-14
2615-9767
Sử dụng các phương pháp nghiên cứu thường quy trong lĩnh vực thể dục thể thao, nghiên cứu tiến hành đánh giá thực trạng dạy học Giáo dục thể chất tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiếp cận năng lực. Kết quả cho thấy, để thực hiện tốt việc đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức, đánh giá và các điều kiện tổ chức dạy học giáo dục thể chất theo tiếp cận năng lực để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, cần tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng phát triển năng lực dạy học cho giảng viên, tạo động lực cho giảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm trong dạy học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính phục vụ dạy học giáo dục thể chất.
Using routine research methods in the field of physical education and sports, a study was conducted to evaluate the reality of physical education teaching at Vietnam National University, Hanoi (VNU) with a competency-based approach. The results show that, in order to effectively innovate objectives, content, methods, forms, assessment, and conditions for organizing physical education teaching according to the competency-based approach to meet the requirements of fundamental and comprehensive education reform, it is necessary to strengthen communication efforts, enhance professional development and self-development for teachers, motivate teachers to uphold their sense of responsibility in teaching, and invest in facilities, equipment, and financial resources to support physical education teaching.
TTKHCNQG, CTv 163
