Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,977,726
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.09.99

Khoa học giáo dục

Trần Thị Điểu, Nguyễn Quốc Khương Anh(1)

Tư tưởng canh tân giáo dục của Nguyễn Trường Tộ và ý nghĩa đối với giáo dục Việt Nam hiện nay

Nhân lực Khoa học xã hội

2018

6

49-58

0866-756X

Nguyễn Trường Tộ (1890 - 1871) - nhà cải cách nổi tiếng, nhà tư tưởng lớn của Việt Nam trong thế kỉ XIX. Một trong những tư tưởng mổi bật của Nguyễn Trường Tộ chính là tư tưởng về canh tân giáo dục. Nội dung cơ bản của của tư tưởng canh tân giáo dục của ông hướng đến một nền giáo dục thiết thực, hiệu quả, nhằm đưa nền giáo dục Việt Nam có những bước phát triển mới. Tập trung phân tích tư tưởng canh tân giáo dục của Nguyễn Trường Tộ, đánh giá những giá trị của nó từ đó rút ra ý nghĩa đối với giáo dục Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay.

TTKHCNQG, CVv439