



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục
BB
Bảo Trung(1), Châu Mỹ Chi
Tác động từ giá trị cảm nhận đến quyết định lựa chọn ngành của sinh viên các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh
The impact of perceived value on students' se-lection of study majors at universities in Ho Chi Minh City
Tạp chí Tài chính
2024
825
219-222
2815-8973
Nghiên cứu này xác định và đo lường tác động của giá trị cảm nhận đến quyết định chọn ngành của sinh viên tại các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Nghiên cứu định tính qua phỏng vấn sáu 5 chuyên gia và thảo luận nhóm với 10 sinh viên. Nghiên cứu định lượng qua khảo sát 487 sinh viên đang học tại các trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 nhân tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận gồm: sở trường, sở thích và truyền thông tuyển sinh. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị giúp các trường đại học có chính sách tư vấn hỗ trợ sinh viên chọn ngành.
This study identifies and measures the impact of perceived value on students’ se-lection of study majors at universities in Ho Chi Minh City. The qualitative aspect involved in-depth interviews with 5 experts and group discussions with 10 students. The quantitative aspect consisted of a survey of 487 students currently enrolled in universities in Ho Chi Minh City. The research results reveal three influencing factors on perceived value: aptitude, interest, and admission communication. Based on these findings, the authors propose managerial implications to assist universities in implementing policies to support students in choosing majors.
CVv 133