Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,119,904
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hồng Cường, Đinh Thị Kim Thương(1), Đặng Lan Phương, Nguyễn Hồng Chiến

Nghiên cứu mô hình hệ sinh thái học tập, sáng tạo trong các trường phổ thông

A research on the ecosystem of learning and creativity in high schools

Khoa học (Đại học Thủ Đô)

2022

59

105 - 112

2354 - 1512

Việc nghiên cứu và xây dựng mô hình hệ sinh thái học tập, hệ sinh thái giáo dục thông minh đã bắt đầu được triển khai ở một số địa phương trong nước và nhiều nơi trên thế giới. Xây dựng và phát triển mô hình “hệ sinh thái học tập, sáng tạo ” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông, trong đó nhấn mạnh việc phát triển năng lực học tập, sáng tạo của học sinh là yêu cầu cấp thiết được đặt ra đáp ứng yêu cầu xây dựng Thành phố Hà Nội sáng tạo. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề cập đến hệ sinh thái học tập sáng tạo theo lí thuyết kết nối và thực tế việc xây dựng hệ sinh thái học tập sáng tạo trong các nhà trường phổ thông, từ đó đề xuất một số giải pháp để có thể xây dựng một hệ sinh thái học tập sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô.

The model of learning ecosystem and smart education ecosystem has been researched in a number of localities in the country and in many parts of the world. Building and developing a model of “learning and creativity ecosystem ” to improve the quality of comprehensive education at all levels in the general education curriculum, in which the development of learning and creativity capacity of students is an urgent requirement to meet the construction of a creative Hanoi. In this study, we refer to the creative learning ecosystem based on the connectivism and the practice of building a creative learning ecosystem in high schools, thereby proposing some solutions method to build an innovative learning ecosystem for the development of the Capital.
 

TTKHCNQG, CVv 443