Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,067,602
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

BB

Nguyễn Mạnh Cường, Phan Văn Hưng(1)

PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG TỔNG THỂ CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐẾN HOẠT ĐỘNG CỦA TÀU BIỂN

ANALYZING TOTAL EFFECTS OF DIGITALIZATION ON VESSEL OPERATION

Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải

2024

77

61

Thời kỳ hiện đại, thường được gọi là “cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” hay Công nghiệp 4.0, được đặc trưng bởi sự tích hợp của các công nghệ biến đổi như Internet of Things (IoT), điện toán đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI). Đáng chú ý, các dự án hợp tác như đóng tàu tự hành Yara Birkeland của Kongsberg Maritime và Yara, tích hợp AI, Dữ liệu lớn và IoT, minh họa cho việc đón nhận những tiến bộ công nghệ của ngành. Do đó, lĩnh vực vận tải biển hiện đang đi sâu vào kỷ nguyên số hóa, được đánh dấu bằng nghiên cứu sâu rộng về các công nghệ nền tảng như hàng hải tự động. Tuy nhiên, một phân tích toàn diện về tác động tổng thể của số hóa, đặc biệt là liên quan đến an toàn hàng hải, vẫn khó nắm bắt. Nghiên cứu này tìm cách giải quyết khoảng trống này, nhằm đánh giá tác động của số hóa đối với hoạt động của tàu. Bằng cách xem xét kỹ lưỡng các chiến lược vận tải biển được các quốc gia, công ty và tổ chức lớn áp dụng, nghiên cứu đi sâu vào những trở ngại cản trở quá trình số hóa và đánh giá các biện pháp của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) để vượt qua những thách thức này

The contemporary period, often termed the "fourth industrial revolution" or Industry 4.0, is characterized by the integration of transformative technologies such as the Internet of Things (IoT), cloud computing, big data, and artificial intelligence (AI). Notably, collaborative projects like the construction of the autonomous ship Yara Birkeland by Kongsberg Maritime and Yara, integrating AI, Big Data, and IoT, exemplify the industry's embrace of technological advancements. Consequently, the shipping sector is now immersed in the digitalization era, marked by extensive research into foundational technologies like autonomous navigation. However, a comprehensive analysis of the overall impact of digitalization, especially concerning maritime safety, remains elusive. This study seeks to address this gap, aiming to assess the implications of digitization on ship operations. By scrutinizing strategies employed by major shipping nations, firms, and classification organizations, the research delves into obstacles hindering digitalization and evaluates the International Maritime Organization's (IMO) measures to overcome these challenges.