Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.35

Khoa học giáo dục

Hoàng Anh Viện, Lê Thị Hồng Yến, Lê Văn Hiệu(1)

Chất lượng dịch vụ, niềm tin và danh tiếng các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Service quality, trust and reputation of universities in Ho Chi Minh City

Khoa học Tài chính Kế toán

2024

8

70-75

2354-0958

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố chất lượng dịch vụ tác động đến niềm và danh tiếng trường đại học. Số liệu được thu thập từ 510 sinh viên tại 4 trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Các phương pháp thống kê so sánh, mô tả, tổng hợp, kiểm định Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích nhân tố khẳng ssinhj CFA và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM được dùng để giải thích dữ liệu. Kết quả cho thấy cả 7 yếu tố của chất lượng dịch vụ đều có tác động thuận chiều đến niềm tin của sinh viên. Ngoài ra, niềm tin của sinh viên có tác động thuận chiều đến danh tiếng các trường đại học.

This paper aims at identifyingfactors of service quality affecting trust and reputation of universities. The data are collected from 510 students of four universities in Ho Chi Minh City. The research methods include statistics, comparison, description, synthesis, Cronbach's Alpha coefficient, Exploratory Factor Analysis (EFA), Confirmatory Factor Analysis (CFA) and Structural Equation Analysis (SEM). The results show that all seven factors of service quality have a positive impact on students' trust. Besides, students' trust has a positive impact on university reputation.

TTKHCNQG, CVv457

  • [1] Thomas, J. (2008.0), Trust in customer relationship: Addressing the impediments in research,AP-Asia-Pacific Advances in Consumer Research
  • [2] Sirdeshmukh, D., Singh, J., Sabol, B. (2002.0), Consumer trust, value, and loyalty in relational exchanges,Journal of Marketing
  • [3] Selnes, F., Salthis, J. (2003.0), Promoting relationship learning,Journal of Marketing
  • [4] Nguyễn Xuân Thọ và cộng sự (2013.0), Kiểm định thang đo chất lượng đào tạo MBA tại Việt Nam,Tạp chí phát triển KH&CN
  • [5] Nguyễn Thị Mai Trang, Trần Xuân Thu Hương (2010.0), Chất lượng dịch vụ thư viện: So sánh giữa hai mô hình,Science & Technology Development
  • [6] Lê Tuấn Bách, Chu Mai Linh (2015.0), Hoạt động liên kết trường đại học với doanh nghiệp - Áp dụng cho Việt Nam,Tạp chí Khoa học Trường Đại học An Giang
  • [7] Lê Quỳnh Chi (2008.0), Thư viện đại học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo,Tạp chí Thư viện Việt Nam
  • [8] Kwek C. L., Lau T. C., Tan H. P. (2010.0), Education Quality Process Model and Its Influence on Students' Perceived Service Quality,International Journal of Business and Management
  • [9] Hoàng Thị Phương Thảo, Nguyễn Kim Hào (2012.0), Xây dựng hình ảnh trường đại học dựa trên chất lượng dịch vụ - Trường hợp ĐH Kinh tế TP.HCM,Tạp chí Phát Triển Kinh Tế
  • [10] Đàm Trí Cường (2016.0), Khám phá thang đo chất lượng giáo dục bậc đại học ngành quản trị kinh doanh tại TP.HCM,Luận án tiến sĩ