Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,039,683
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Nguyễn Văn Lượt(1), Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Linh Chi, Giang Thị Thanh Mai

Động lực học tập và chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên

Tâm lý học

2019

4

81 - 97

1859-0098

Nghiên cứu này được tiến hành nhằm xem xét mối quan hệ giữa các loại động lực học tập và các chiến lược ứng phó với stress trong học tập của sinh viên. Mẫu nghiên cứu là mẫu thuận tiện bao gồm 157 sinh viên, độ tuổi trung bình là 20,52, độ lệch chuẩn là 1,29 và nữ chiếm 77,7%. Kết quả phân tích tương quan cho thấy, những sinh viên có động lực học tập tự chủ thường sử dụng các chiến lược ứng phó tập trung vào giải quyết vấn đề và điều hòa cảm xúc. Trong khi đó, những sinh viên thiếu động lực hoặc có động lực học tập bị kiểm soát thì thường ứng phó bằng cách chối bỏ, né tránh và mong ước. Dựa trên cơ sở các kết quả này, các tác giả kiến nghị hướng nghiên cứu tiếp theo và cách thức can thiệp giúp sinh viên sử dụng các chiến lược ứng phó với stress trong học tập hiệu quả hơn.

TTKHCNQG, CVv 211