



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
71
Kinh tế và kinh doanh
Tác động thông tin đến mối quan hệ giữa nhà sản xuất và các nhà phân phối hàng tiêu dùng tại Việt Nam
The impact of information on the relationship between manufacturers and distributors of consumer goods in Vietnam
Tạp chí Kinh tế và Dự báo
2024
24
186-189
0866-7120
Hàng hóa doanh nghiệp sản xuất ra sẽ vận động theo những kênh khác nhau để đến với người tiêu dùng. Những kênh phân phối này ngày càng có vai trò quan trọng và có chức năng thực hiện việc đẩy mạnh và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường. Do đó, quá trình thông tin giữa nhà sản xuất, các nhà phân phối là vô cùng quan trọng và có tinh chất quyết định đến hiệu quả kinh tế của cả hai bên đối tác. Nghiên cứu này sẽ làm rõ về tác động của thông tin đến mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối hàng tiêu dùng tại Việt Nam thông qua việc sử dụng dữ liệu sơ cấp và thứ cấp. Thông qua kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đề xuất một số giải pháp thích hợp với nhà sản xuất, nhà phân phối và Chính phủ nhằm cải thiện tốt hơn mối quan hệ này.
The goods produced by enterprises will move through different channels to reach consumers. These distribution channels play an increasingly crucial role in promoting and consuming goods in the market. Therefore, the information process between manufacturers and distributors is crucial and has a decisive effect on the economic efficiency of both partners. This study will clarify the impact of information on the relationship between manufacturers and distributors of consumer goods in Vietnam using primary and secondary data. Through the research results, the author also proposes several appropriate solutions for manufacturers, distributors, and the Government to improve this relationship.
CVv 39