Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,081,915
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Hữu Khôi, Nguyễn Thị Nga, Bùi Hoàng Ngọc(1)

Mối quan hệ giữa tính “sành điệu” của sản phẩm thời trang, giá trị cảm nhận và ý định mua của người tiêu dùng trẻ tuổi tại Nha Trang

The Relationship between the "Excellence’’ of the Fashion Products, the Perceived Value, and the Purchase Intention of Young Consumers in Nha Trang City

Tạp chí Khoa học Thương mại - Đại học Thương mại

2021

149-150

137-147

1859-3666

Nghiên cứu này nhằm thảo luận và khám phá vai trò quan trọng của tính "sành điệu" sản phẩm thời trang đối với giá trị cảm nhận và ý định mua của người tiêu dùng trẻ tuổi. Trong nghiên cứu này, tính "sành điệu” được giả thuyết có tác động trực tiếp đến giá trị cảm nhận và ý định hành vi cũng như có tác động gián tiếp đến ý định thông qua giá trị cảm nhận. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng giả thuyết tính sành điệu sản phẩm thời trang có tác động trực tiếp và gián tiếp đến ý định mua của người tiêu dùng trẻ tuổi thông qua giá trị cảm nhận. Nghiên cứu này sử dụng kỹ thuật bình phương bé nhất bán phần (PLS- SEM) trên một mẫu gồm 270 sinh viên để kiểm định giả thuyết đề xuất. Kết quả cho thấy tính sành điệu của sản phẩm thời trang có tác động có ý nghĩa đến giá trị cảm nhận. Tuy nhiên, chỉ có tính sành điệu tiêu khiển có tác động có ý nghĩa đến ý định mua trong khi tính sành điệu tiện ích không thể hiện tác động có ý nghĩa đến biến số này. Bên cạnh đó, cả hai khía cạnh tiêu khiển và tiện ích của tình sành điệu đều có tác động gián tiếp đến ý định mua thông qua giá trị cảm nhận. Kết quả nghiên cứu thể hiện vai trò quan trọng của tính sành điệu đối với sự thành công của sản phẩm thời trang trong giới trẻ. Vì vậy, chiến lược marketing sản phẩm thời trang hướng đến giới trẻ cần tập trung vào tính sành điệu của sản phẩm.

The study investigates and discusses the role of the excellence of fashion products and its impact on the perceived value and buying intention of young consumers. “Excellence” is assumed to have direct influence on the perceived value and the behaviour­al intention and indirect influence on the buying intention through the perceived value. The study makes use of PLS-SEM on a sample of 270 students to test the hypotheses. The results show that most hypotheses are supported by the data. As such, the study has several important academic and manage­rial implications.

TTKHCNQG, CVv 286