Phát huy vai trò “Lãnh đạo” của các cá nhân trong doanh nghiệp luôn là nhu cầu bức thiết, sống còn đối với doanh nghiệp. Các nghiên cứu trước đây cho rằng trí tuệ cảm xúc là vô cùng cần thiết đối với một nhà lãnh đạo vì nó giúp họ tối đa hóa hiệu suất cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả kinh doanh vẫn chưa được hiểu rõ. Chính vì vậy, mục đích của nghiên cứu này là nhằm làm rõ mối quan hệ giữa các yếu tố của trí tuệ cảm xúc và hiệu quả kinh doanh. Tác giả tiến hành khảo sát 109 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp tại Hà Nội. Phương pháp hồi quy quy được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Phát hiện chính từ nghiên cứu này là các yếu tố kỹ năng xã hội, tự kiểm soát, tự nhận thức của nhà lãnh đạo là những yếu tố quan trọng của trí tuệ cảm xúc, và có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh.