Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,679,102
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04.51.25

Xã hội học

Hoàng Thu Hương(1), Phạm Hương Giang

Về định nghĩa tinh thần kinh doanh và nghiên cứu tinh thần kinh doanh ở Việt Nam

Xã hội học

2016

3

85-94

0866-7659

Tinh thần kinh doanh là chủ đề nghiên cứu thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khác nhau như kinh tế học, xã hội học hay khoa học quản lý và tâm lý học trên thế giới đã hơn hai thế kỷ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nghiên cứu về tinh thần kinh doanh là một chủ đề khá mới. Bài viết này hệ thống hóa một số vấn đề cơ bản trong lịch sử nghiên cứu về tinh thần kinh doanh và phân tích định nghĩa tinh thần kinh doanh trên thế giới, trên cơ sở đó điểm lại tình hình nghiên cứu về chủ đề này ở Việt Nam. Các phân tích gợi mở những tranh luận về học thuật cũng như những vấn đề lý thuyết và thực tiễn đặt ra trong nghiên cứu về tinh thần kinh doanh ở Việt Nam hiện nay.

TTKHCNQG, CVv207