Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,087,200
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Xây dựng mô hình đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

Building a skill training and self-training model for Vietnamese students to meet enterprises’ demands

TC Kinh tế và kinh doanh – Đại học Quốc gia Hà Nội

2018

01

42-50

2615-9287

Nâng cao hiệu quả đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu vào đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Nghiên cứu đã khảo sát và phỏng vấn 50 doanh nghiệp về mức độ đáp ứng kỹ năng của sinh viên tốt nghiệp so với yêu cầu doanh nghiệp bao gồm ba nhóm kỹ năng bao gồm nhóm kỹ năng kỹ thuật, nhóm kỹ năng nhận thức, nhóm kỹ năng xã hội và hành vi. Từ kết quả khảo sát, tác giả nhận định Kỹ năng của sinh viên hiện nay ở mức thấp so với yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm kỹ năng xã hội và hành vi. Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của tình trạng trên, bài viết đề xuất mô hình đào tạo và tự đào tạo kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

The efficiency of skill training and self-training play a vitally important part in improving the quality of workforces in order to meet the demands of enterprises. This research investigates how responsive graduated students are by surveying three skills in 50 enterprises including technical skills, cognitive skills, and social skill and behaviors. Thanks to the survey, the authors state that the students’ skills, especially the social skills and behaviors are lower than expected if compared to the enterprises’ demands. Thus, by analyzing the possible causes of the under-performance, the authors propose a skill training and self-training model for students so they will be able to meet the enterprises’ demands.

TTKHCNQG, CTv 177

  • [1] N. D. Minh (2015), A New Application Model of Lean Management in Small and Medium Sized Enterprises,International Journal of Simulation and Modelling, 14 (2015) 2, 185
  • [2] Nguyễn Đăng Minh (2015), Quản trị tinh gọn tại Việt Nam - Đường đến thành công,
  • [3] Neelankavil, J.P. (1994), Corporate America’s quest for an ideal MBA,Journal of Management Development, 13 (1994) 5, 38
  • [4] Nabi, G.R., Bagley, D. (1999), Graduates’ perceptions of transferable skills and future career preparation in the UK,Education + Training, 41 (1999) 4, 72
  • [5] Louw, L., Bosch, J.K., Venter, D.J.L. (2001), Quality perceptions of MBA courses and required management competencies,Quality Assurance in Education, 9 (2001) 2, 72
  • [6] Harvey, L., Green, D. (1994), Defining quality,Assessment and Evaluation in Higher Education, 18 (1994) 1, 9
  • [7] Murray, S., Robinson, H. (2001), Graduates into salesemployer, student and university perspective,Education + Training, 43 (2001) 4, 184.
  • [8] (2016), Báo cáo Điều tra Lao động việc làm Quý IV năm 2016, Hà Nội.,
  • [9] (2012), Putting higher education to work: Skills and Research for Growth in East Asia, 2012,
  • [10] (2013), Báo cáo tóm tắt Đề án Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội, 2013.,
  • [11] (2014), Báo cáo Phát triển Việt Nam, Phát triển kĩ năng: Xây dựng lực lượng lao động cho một nền kinh tế thị trường hiện đại ở Việt Nam, 2014,